Hướng dẫn cách pha cà phê cốt dừa ngon tại nhà

Hướng dẫn cách pha cà phê cốt dừa ngon tại nhà

Những thức uống từ cà phê ngày càng trở nên đa dạng nhờ cách thức pha chế khác nhau. Một trong những thức uống mới rất được lòng thực khách đó là cà phê cốt dừa. Vẫn giữ được hương vị đậm đà, đắng dịu của cà phê nhưng thức uống lại có thêm vị béo ngậy của dừa. Vậy cách làm cà phê cốt dừa như thế nào? Cùng đi tìm hiểu chi tiết về các thông tin liên quan đến món đồ uống xu hướng này với bài viết dưới đây nhé.

Ly cà phê sữa dừa hòa quyện, mang đến cho người thưởng thức sức hút khó cưỡng.

Sức hấp dẫn của cà phê cốt dừa?

Cà phê có thể nói luôn là 1 trong những thức uống phổ biến, được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Đi theo xu hướng thị trường cũng như nhu cầu từ phía người dùng, không ít thức uống sáng tạo với công thức riêng đã được cho ra đời trên nền cà phê truyền thống. Trong đó, sự kết hợp tuyệt vời và tạo nên sức hút lớn trong giới trẻ hiện nay hẳn không thể không nhắc đến món cà phê nước cốt dừa.

Tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau. Thế nhưng, có thể nói, với sự phối hợp độc đáo dừa cà phê nguyên chất cùng cốt dừa béo bùi, thức uống này mang lại sự kích thích vị giác rất riêng.

Cà phê cốt dừa là thức uống được các bạn trẻ yêu thích.

Nhờ cốt dừa sánh dịu, vị đắng từ cà phê sẽ được trung hòa 1 cách đáng kể. Nhìn chung, món cà phê sữa dừa được xem là phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau, mà đặc biệt là giới trẻ. Không ngoa khi nói rằng, đây là thức uống thay thế đáng cân nhắc cho những ai vốn không chịu được vị đắng nồng từ tách cà phê nguyên chất.

Hướng dẫn cách làm cà phê cốt dừa thơm ngon, chuẩn vị

Trên thực tế, dù không là 1 tín đồ quá đam mê với cà phê thì khi đã thử qua món cafe cốt dừa, bất kì ai cũng sẽ bị thu hút và lưu giữ ấn tượng đặc biệt.

Để pha chế nên món cà phê sữa dừa hoàn chỉnh đòi hỏi bạn cần sự tỉ mỉ và chú trọng trong công đoạn chuẩn bị và thực hiện các bước pha chế món đồ uống này. Cụ thể bao gồm:

Chuẩn bị nguyên liệu làm cà phê cốt dừa

Đây là khâu quan trọng và chỉ khi chuẩn bị đầy đủ, món đồ uống khi hoàn tất mới mang đến hương vị thơm ngon, trọn vẹn nhất.

Trước hết, hãy chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ như sau:

VỀ NGUYÊN LIỆU GỒM:

  • 2 muỗng cà phê xay
  • 70 ml nước cốt dừa
  • 50 ml sữa đặc
  • 30 ml siro dừa
  • 50 ml nước nóng
  • 250 gram đá bào

Nguyên liệu nói trên đủ để pha 2 ly cafe cốt dừa. Nếu như muốn pha nhiều hơn cho cả gia đình và nhóm bạn, bạn chỉ cần nhân khối lượng lên tương ứng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh nguyên liệu theo khẩu vị bản thân. Chẳng hạn, nếu thích cà phê vị đậm hơn thì có thể tăng lượng cà phê sử dụng. Nếu là người thích sự ngọt ngào thì bạn có thể tăng lượng giữa đặc cũng như lượng cốt dừa cho món đồ uống của mình.

VỀ CÁC DỤNG CỤ CẦN CHUẨN BỊ SẼ GỒM:

  • Cốc để pha chế
  • Phin pha cà phê
  • Thìa
  • Bình lắc chuyên dụng để pha chế

Cách chế biến cà phê cốt dừa ngon đúng chuẩn

Bước 1: Pha cà phê

Cho 2 muỗng cà phê xay vào phin, dàn đều và nén lại. Nên nén vừa phải, không nên đè quá chặt. Cho khoảng 10ml nước nóng 90 độ C vào phin, đợi 30 giây để cà phê nở đều và dậy mùi thơm.

Cho tiếp 40ml nước nóng và đậy nắp phin. Đặt phin lên cốc và chờ cà phê nhỏ giọt xuống.

Bước 2: Lắc cà phê tạo bọt

Sau khi nước trong phin đã cạn, lấy nước cốt cà phê cho vào bình lắc. Nếu không có bình lắc, có thể thay bằng chai nhựa.

Đóng nắp bình lại, lắc tạo bọt trong khoảng 20 giây.

Bước 3: Tiến hành làm nước cốt dừa

Trong cách làm cà phê sữa dừa thì phần làm cốt dừa được xem là khá quan trọng. Cốt dừa phải đạt độ béo nhất định, giúp hiệu quả vị giác được trọn vẹn nhất.

Để làm cốt dừa say, bạn cần cho vào máy xay chuyên dụng 70ml nước cốt dừa. Kết hợp với đó là 50ml sữa đặc cùng 30ml siro dừa. Sau cùng, thêm phần đá bào đã được chuẩn bị ở trên để thực hiện xay đều, tạo hỗn hợp đồng nhất, nhuyễn mịn.

Phần cốt dừa xay này sẽ được cho lên bề mặt của cốc đồ uống. Đến đây, có thể xem cốc đồ uống đã hoàn thành và có thể sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi đấy.

Ly cafe sữa dừa cuốn hút.

Thưởng thức cà phê cốt dừa

Cà phê sữa dừa có thể xem là món đồ uống biến tấu mang nét đặc trưng riêng biệt. Sở hữu hương vị đậm đà xen lẫn vị béo bùi, không quá ngạc nhiên khi thức uống trở thành xu hướng được giới trẻ đặc biệt yêu thích hiện nay. Theo đó, khi thưởng thức, cốc đồ uống sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn lưu ý đến 1 số yếu tố như:

  • Về nguyên liệu, vì là món đồ uống có sự kết hợp giữa cà phê nên hạt cà phê được sử dụng nên là loại nguyên chất, không pha trộn. Điều này giúp thức uống khi pha chế giữ được trọn hương thơm, vị ngon đặc trưng.
  • Sử dụng cốc thủy tinh, có kiểu dáng miệng rộng để tăng hiệu quả thị giác. Đồng thời, giúp việc thưởng thức thêm phần bài bản và đúng chuẩn hơn.
  • Ở khâu cuối cùng khi cho cốt dừa vào cốc, nên chú ý đổ nhẹ, đều tay để thức uống hòa quyện và có tạo hình đẹp mắt hơn.

Cốt dừa xay được cho lên bề mặt ly cà phê.

Với những hướng dẫn trên đây, hi vọng bạn đã biết cách làm cà phê cốt dừa ngon đúng chuẩn. Chỉ cần chú ý 1 chút trong công đoạn chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ và pha chế, bạn chắc chắn sẽ hoàn thành tách cà phê cốt dừa thơm ngon, đậm vị cốt dừa. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn thêm trong quá trình chọn nguyên liệu và pha chế nhé.

Comments are closed.